3 Comments

CÁCH SỬ DỤNG KEO NẾN VÀ SÚNG BẮN KEO NHIỆT

keo-nen-va-sung-ban-keo

Keo nến và súng bắn keo nhiệt

Bạn thân mến!

Keo dán là một phát minh tuyệt vời mà con người chúng ta tạo ra. Như chúng ta đã biết keo dán có rất nhiều loại khác nhau và đa dạng về hình thức. Chẳng hạn như chúng ta có nào là băng keo (băng keo đục, băng keo trong, băng keo giấy hai mặt, băng keo xốp hai mặt…), keo dán công nghiệp và keo dán thủ công như keo dán giấy (hồ dán) và keo nến…

Và mỗi loại keo lại có những công dụng khác nhau với cách sử dụng khác nhau. Thông thường các loại keo kể trên đều sử dụng trực tiếp ngay khi mua về đã có thể dùng luôn. Tuy nhiên, lại có một loại keo rất đặc biệt – để sử dụng được loại keo này bạn cần phải đốt nó lên (tức sử dụng nhiệt) mới có thể dùng được – đó là keo nến.

Cũng giống như tên gọi của nó, keo nến là loại keo được cô đặc dạng que nhựa và đốt lên để sử dụng như cây nến (còn gọi là bịch lạp). Keo nến có hình trụ tròn với đường kính tầm ngón tay út hay cây bút bi chúng ta hay dùng và thường có màu trắng đục. Đôi khi nó cũng có nhiều màu khác nữa.

mua-keo-nen-o-dau

Keo nến rất cần cho việc sáng tạo sản phẩm handmade

Dù hơi khác biệt và có chút phiền hà trong lúc sử dụng nhưng nhờ những công dụng tuyệt với của mình mà keo nến luôn được mọi người chọn lựa. Keo nến thường dùng để kết dính những vật có hình dáng không phẳng (vật tròn hay ghồ ghề) với nhau hay những vật liệu nhỏ xinh bằng chất liệu cứng mà những loại keo dạng lỏng không làm được.

Chẳng hạn dán sợi dây thừng hay thanh gỗ mỏng vào bìa giấy để làm thiệp chúc mừng hay dán dây thừng vào tấm gỗ… Vậy nên keo nến thường được dùng nhiều vào mục đích trang trí các sản phẩm như làm thiệp, đồ handmade, quà tặng vintage… nhờ vào sự kết dính bền chặt chủa mình.

Chính cách sử dụng khác biệt vì phải qua nhiệt để làm chảy keo rồi mới dán nên keo nến còn xa lạ với nhiều người và khiến ta hơi lo lắng khi sử dụng. Để sử dụng keo nến thông thường chúng ta sẽ có hai cách như sau:

Cách thứ nhất: Dán thủ công

lam-do-thu-cong

Dán keo thủ công làm mất nhiều thời gian và công sức của bạn

Bạn hãy dán thủ công bằng cách dùng hộp diêm hay bật lửa tạo lửa rồi hơ lên que keo. Khi keo bị nóng sẽ chuyển từ dạng khối dẻo sang lỏng và chảy giọt xuống. Bạn nhanh chóng chuẩn bị vật cần dán và đưa đầu keo đang nóng dẻo đó dán vào vị trí cần dán keo là được.

Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này hơi bất tiện vì bạn sẽ phải bật tắt lửa rất nhiều lần, keo nến khi bị đốt cháy sẽ bốc lên khói có mùi khét và dễ bị bỏng tay bởi khi vừa đốt cháy xong keo hay nhiễu giọt lung tung và bạn phải dùng tay trực tiếp cầm đầu keo nóng để quệt xuống chỗ dán.

Cách thứ 2: Dán bằng súng bắn keo

Thông thường chúng ta sẽ cần dùng đến loại súng bắn keo mini cần tay để dán đồ trang trí thủ công nhỏ xinh. Với cách này việc dán keo sẽ trở nên rất đơn giản và nhẹ nhàng, hạn chế được khả năng bỏng keo và hít khói độc của keo nến như phương pháp dán thủ công đã nêu ở trên.

Với cách dán keo bằng súng chuyên dụng này bạn sẽ thực hiện như việc bắn súng thật. Đầu tiên là đút nến vào súng rồi găm phích điện vào ổ điện (nạp đạn) => rồi chờ vài phút cho nóng đầu đốt keo rồi bật nút ON và bóp cò cho keo chảy ra rồi dán vào chỗ định sẵn (bắn vào mục tiêu)

keo-nen

Dùng súng bắn keo sẽ giúp bạn dễ dàng và tiện lợi hơn

Để sử dụng phương pháp này điều duy nhất mà bạn cần quan tâm chỉ là mua một chiếc súng băn keo mini với mức giá thường từ 65,000 đến 85,000 đồng (tùy từng chỗ bán và loại súng mà mức giá sẽ có chút chênh lệch).

Chỉ cần sử dụng một trong hai cách như vậy qua một lần là bạn sẽ thuần thục việc dán keo nến. Tuy nhiên vì những tiện ích vượt trội mà phương pháp dùng súng bắn keo mang lại mình khuyên bạn nên sử dụng cách này để tiết kiệm được thời gian, công sức mà lại không gây nguy hiểm và độc hại.

Nếu bạn đang cần thực hiện những món quà tặng vintage hay tự làm đồ handmade để trang trí không gian sống của mình thì chắc chắn sẽ cần đến keo nến và súng bắn keo.

trang-tri-binh-hoa-bang-day-thung

Bạn hãy thỏa sức sáng tạo với dây thừng và keo nến nhé!

Vậy bạn nên ghé thăm DayThungTrangTri.Com rồi hãy quyết định mua ở đâu sau. Vì khi bạn đến với shop bạn sẽ được TRỰC TIẾP TRẢI NGHIỆM CÁCH SỬ DỤNG SÚNG BẮN KEO mà shop bán và được tư vấn tận tình nhất có thể. LIÊN HỆ TẠI ĐÂY

Với sản phẩm keo nến và súng băn keo DayThungTrangTri.Com cam kết với bạn rằng: Khi bước ra khỏi Shop bạn hoàn toàn tự tin và thuần thục về cách sử dụng chiếc súng băn keo của mình. 

Cảm ơn bạn đã xem qua những chia sẻ của mình và chúc bạn luôn vui khỏe và thành công trong cuộc sống.

Dây thừng trang trí – Khơi nguồn sáng tạo cùng bạn

3 comments on “CÁCH SỬ DỤNG KEO NẾN VÀ SÚNG BẮN KEO NHIỆT

  1. […] nến như thế nào vì lần đầu tập làm quen với nó thì mời bạn tham khảo qua “Cách sử dụng súng bắn keo nến silicon” để biết cách dùng sao cho hiệu quả và an toàn bạn […]

    Liked by 1 person

  2. Cho mình xin link Facebook và Sđt đi . Bạn có bán súng bắn keo phải ko

    Liked by 1 person

Leave a comment